Tin tức xuất khẩu lao động

Tìm hiểu XKLĐ Nhật Bản ngành CƠ KHÍ 2019

Trong những năm qua, số lượng người lao động đăng ký đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành cơ khí có xu hướng tăng cao. Bởi vì đây được đánh giá là một trong những đơn hàng mang đến thu nhập cao cho người lao động. Đồng thời giúp người lao động được rèn luyện tay nghề, tích lũy nhiều kinh nghiệm nhờ  làm việc trong môi trường chuyên nghiệp như Nhật Bản. Là cơ hội lớn giúp bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một công việc hoặc khởi nghiệp từ tay nghề mà mình đã tôi luyện trong suốt quá trình sinh sống và làm việc ở Nhật Bản. Vậy từ năm 2019, người lao động có nên tiếp tục lựa chọn đơn hàng cơ khí khi đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản?

Tìm hiểu XKLĐ Nhật Bản ngành CƠ KHÍ 2019-1

Những lợi ích khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành cơ khí

Để có thể ổn định và cải thiện kinh tế của bản thân, gia đình. Rất nhiều người đã lựa chọn xuất cảnh sang Nhật Bản sinh sống, học tập và làm việc theo chương trình xuất khẩu lao động. Bởi vì Nhật Bản từ lâu vốn đã trở thành thị trường vàng, không chỉ tạo cơ hội việc làm cho lao động ngoài nước. Mà còn giúp mang đến cho họ thu nhập cao, cơ hội nâng cao năng lực, rèn luyện tay nghề, tích lũy kinh nghiệm… Và đó cũng chính là những lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi làm việc trong các công việc ở Nhật Bản nói chung và ngành cơ khí nói riêng. Vậy đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành cơ khí, người lao động được gì?

1.Môi trường làm việc ngành cơ khí -trong nhà xưởng

Có thể khẳng định rằng, làm việc trong nhà xưởng là một trong những tiêu chí  được người lao động ưu tiên mỗi khi lựa chọn đơn hàng. Bởi vì làm việc trong nhà xưởng, bạn sẽ không phải chịu những tác động do thời tiết, khí hậu gây ra như mưa, nắng… Bạn vẫn có thể đi làm mỗi ngày cho dù thời tiết có như thế nào. Tần suất làm việc sẽ không bị ảnh hưởng do thời tiết.

Xem thêm: "Tất tần tật" về điều kiện sức khỏe đi Nhật MỚI NHẤT

2.Ngành cơ khí luôn có máy móc hỗ trợ

Tìm hiểu XKLĐ Nhật Bản ngành CƠ KHÍ 2019-2

Nhật Bản là đất nước phát triển về khoa học, công nghệ. Do đó mà để có thể tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao, không một doanh nghiệp, công ty nào ở Nhật Bản không áp dụng sự tiến bộ của khoa học, công nghệ. Hầu như mọi công đoạn trong lĩnh vực cơ khí luôn có máy móc hỗ trợ, làm theo dây chuyền hiện đại, chuyên nghiệp. Nhờ đó mà khối lượng công việc được giảm tải.

3.Xuất khẩu lao động Nhật Bả ngành cơ khí - Tích lũy nhiều kinh nghiệm

Chính nhờ sự hiện đại, chuyên nghiệp trong cơ khí ở Nhật Bản đã giúp cho lao động Việt có cơ hội được nâng cao tay nghề làm việc. Đây sẽ là môi trường giúp bạn tôi luyện tay nghề, có nhiều kinh nghiệm hơn trong công việc. Khi kinh nghiệm làm việc ngày một dày dặn, mọi khó khăn không còn là vấn đề đáng quan ngại đối với người lao động. Ngược lại, nó còn mang đến cho bạn cơ hội tìm kiếm việc làm dễ dàng hơn tại các công

4.Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành cơ khí -  Thu nhập cao

Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành cơ khí -6

Hiện tại, các doanh nghiệp, công ty tiếp nhận ở Nhật Bản trả lương cho công nhân làm việc trong lĩnh vực cơ khí số tiền khoảng 15. 000- 17.000 yên, tương đương với 30- 35 triệu vnđ. Sau khi trừ các khoản phí sinh hoạt cho việc ăn, ở, hoàn tất các khoản tiền bảo hiểm như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm phúc lợi… Người lao động nhận về khoảng trên 20 triệu đồng. Đây là mức lương đáng mơ ước của rất nhiều người mà người lao động cho dù có làm việc trong lĩnh vực cơ khí ở Việt Nam cũng rất khó để có được.

5.Vấn đề an toàn lao động luôn được đảm bảo

An toàn lao động là vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong các công ty, xí nghiệp Nhật Bản. Chỉ khi nào an toàn lao động được đảm bảo thì người lao động mới có thể an tâm tuyệt đối khi làm việc, nhờ đó mà hiệu quả, năng suất công việc cao hơn. Làm việc trong lĩnh vực cơ khí, người lao động sẽ được trang bị đầy đủ bao tay, mũ, khẩu trang, giày, áo quần bảo hộ… Do đó mà bạn không phải lo lắng về sự an toàn của bản thân trong quá trình làm việc ở Nhật.

6.Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành cơ khí – điều kiện tuyển dụng không quá khắt khe

Tìm hiểu XKLĐ Nhật Bản ngành CƠ KHÍ 2019-4

Để thực sự là thị trường vàng trong xuất khẩu lao động, chính phủ Nhật Bản đã ban hành một số chính sách có lợi cho lao động. Tạo điều kiện hết sức thuận lợi để các thực tập sinh, tu nghiệp sinh có thể thực hiện ước mơ nhập cảnh vào đất nước Nhật Bản và làm việc trong lĩnh vực cơ khí. Chẳng hạn như: Tăng mức lương cơ bản giữa các vùng, tăng ngành nghề tuyển dụng và đặc biệt là nới lỏng tiêu chí tuyển dụng.

- Độ tuổi: Từ 18 đến 35 tuổi.

- Tối thiểu có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở.

- Sức khỏe tốt, không bị dị tật, khuyết tật, không mắc bệnh tim, các bệnh liên quan đến thần kinh, tiết niệu, da liễu…

- Không có tiền án, tiền sự…

- Cao 1m60, nặng 50 kg trở lên và 1m50, nặng 40 kg trở lên nếu là nữ.

- Có tay nghề, kinh nghiệm làm việc. Trong tuyển dụng lao động cho ngành cơ khí, từ trước đến nay, các công ty, xí nghiệp ở Nhật thường ưu tiên tuyển dụng những người có sẵn tay nghề, kinh nghiệm. Bởi vì, ngành cơ khí có tính chất đặc thù riêng, cần độ chính xác cao. Người lao động có thể tham khảo chi tiết các điều kiện đi Nhật qua bài viết - Điều kiện để đi Nhật làm việc cập nhật MỚI NHẤT

Trên đây là một số lợi ích người lao động sẽ nhận được nếu tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản đơn hàng cơ khí. Và đó cũng chính là lý do vì sao ngành cơ khí lại thu hút sự quan tâm của đông đảo lao động trong những năm qua. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn đơn hàng nào tốt trong khi mình đang có sẵn kinh nghiệm về ngành cơ khí. Thì đơn hàng này là một gợi ý hay bạn có thể tham khảo lúc này. Chúc bạn thành công.