Tin tức xuất khẩu lao động

Điểm mới trong làm hồ sơ đi xuất khẩu Nhật bản 2020

Mặc dù thị trường lao động Nhật Bản đem lại mức lương hấp dẫn nhưng yêu cầu cũng rất khắt khe. Nhằm giúp người lao động có cơ hội đi xuất khẩu Nhật Bản thuận lợi nhất, chúng tôi xin gửi tới các bạn bài viết với nội dung về hồ sơ đi xuất khẩu Nhật Bản. Hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho các bạn.

Điểm mới trong hồ sơ đi Nhật 2020

Chuẩn bị hồ sơ kỹ càng sẽ giúp việc đi Nhật của NLĐ trở nên thuận lợi hơn

1. Yêu cầu về hồ sơ đi xuất khẩu Nhật Bản

Những năm trước hồ sơ đi Nhật yêu cầu rất khắt khe, người lao động chưa từng xin visa thì mới được cấp visa để hoàn thiện thủ tục hồ sơ. Năm 2020 có sự khác biệt rõ rệt,  người lao động đã từng xin visa có thể xin làm mới lại, hoặc xin gia hạn nếu doanh nghiệp Nhật đứng ra bảo lãnh cho người lao động.

Tất cả các loại giấy tờ được quy định trong hồ sơ phải được hoàn thiện đầy đủ trước khi người lao động xin hộ chiếu hoặc xin visa. Các giấy tờ trong hồ sơ yêu cầu không rách, bẩn, nhòe nhoẹt hay tẩy xóa.

>>>>>> Tiêu chuẩn đIều kiện sức khỏe đi Nhật mới nhất 2020, người lao động cần biết là gì?

2. Những lưu ý quan trọng khi làm hồ sơ đi xuất khẩu Nhật Bản

- Về photo giấy tờ

Người lao động phải photo giấy tờ trên khổ A4 trên một mặt giấy, không được photo các nội dung vào hai mặt giấy trên một tờ. Có một số trường hợp do tiết kiệm giấy nên đã mắc phải lỗi photo này. Khi đó sẽ gây khó khăn trong quá trình làm hồ sơ, khiến bạn phải chạy đi chạy lại nhiều lần dẫn đến mệt mỏi và chán nản.

- Về các loại giấy tờ có công chứng

Theo quy định thì công chứng các loại giấy tờ trong hồ sơ đi xuất khẩu lao động được tính trong vòng 3 tháng, kể từ lúc công chứng đến lúc lúc nộp hồ sơ. Do vậy người lao động hãy thận trọng vấn đề này, không sử dụng lại những giấy tờ công chứng cũ còn thừa. Khi phía công ty kiểm soát hồ sơ phát hiện ra lỗi, bạn sẽ phải làm lại gây mất thời gian và phiền phức.

Công chứng giấy tờ đi xuất khẩu lao động Nhật

Chủ động công chứng giấy tờ mới và chỉn chu sẽ tiết kiệm cho bạn thời gian làm hồ sơ đáng kể

- Về các thông tin trên giấy tờ

Về giấy khai sinh: có rất nhiều lỗi thường xuyên xảy ra trên giấy tờ khai sinh đó là tuổi bố mẹ bị sai, giấy khai sinh bị điền thiếu thông tin, hầu hết những mục như số, quyển số đều bị bỏ trống. Các thông tin về nơi sinh thường không đầy đủ. Hoặc giấy khai sinh đã quá cũ kỹ và bị nát, bị mờ. Trong những trường hợp đó thì tốt nhất bạn nên đến ủy ban nhân dân xã nơi cư trú để xin cấp lại giấy khai sinh.

>>>>>> [HOT] Những thông tin về đơn hàng đi Nhật mới nhất năm 2020: Click xem ngay 

Về số hộ khẩu: Có rất nhiều trường hợp sổ hộ khẩu ghi sai ngày tháng năm sinh, bỏ sót các thông tin cá nhân của các thành viên trong gia đình, ghi công việc không chuẩn xác, các thông tin trên sổ hộ khẩu thường không khớp với những giấy tờ khác như chứng minh thư, thẻ bảo hiểm y tế. Vì vậy trước khi đem sổ hộ khẩu công chứng bạn nên đối chiếu lại với các giấy tờ cá nhân khác của mình, nếu các thông tin không khớp nhau thì cần đến ngay trụ sở công an xã xã hoặc phường để đối chiếu và đính chính lại các thông tin cho phù hợp.

Cách viết hồ sơ đi Nhật

Thường thì các công ty xuất khẩu lao động Nhật bản uy tín sẽ giúp đỡ các bạn khai thông tin một cách chính xác nhất

Về học bạ: Quyển học bạ thường  không có sự khớp nhau giữa các thông tin, nhất là phần nghề nghiệp của bố mẹ thường không chuẩn xác. Khi xem mà thấy sự sai lệch thì cần rà soát kỹ lại để hạn chế đến mức tối đa nhất sự sai sót không đáng có.

- Về ảnh thẻ: Các hồ sơ đăng ký đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản không thể không có ảnh thẻ, chụp ảnh thẻ như thế nào cũng được quy định rõ ràng, nên người lao động hãy tìm hiểu và thực hiện theo đúng quy định.

Thông thường có một số lỗi mà người lao động hay mắc phải đó là sai cỡ ảnh, lấy ảnh đã chụp từ lâu. Các doanh nghiệp tuyển dụng thường yêu cầu người lao động chụp ảnh trong thời gian 6 tháng gần nhất. Vì vậy các bạn nên lưu ý vấn đề này.

Cách chụp ảnh thẻ khi làm hồ sơ đi Nhật

Ảnh thẻ chính là ấn tượng đầu tiên mà bạn mang lại cho nhà tuyển dụng Nhật Bản

- Về giấy xác nhận công việc: Bạn cần chú ý điền đầy đủ các thông tin về công ty như lĩnh vực đăng ký kinh doanh của công ty, mã số thuế của công ty, mức thu nhập. Ngoài ra thì thông tin người bảo lãnh thường bị sai nên bạn cần chú ý.

- Về giấy xác nhận học tiếng: Hầu hết các trường hợp làm hồ sơ xuất khẩu Nhật bản đều mắc các lỗi như thiếu thông tin của học viên, thời gian học của học viên. Do vậy người lao động cần để ý, nếu sai hay thiếu thông tin gì thì đề nghị công ty bổ sung hoặc thay thế để đảm bảo hồ sơ được chính xác và đầy đủ

Về các giấy tờ của ngân hàng: Bạn cần để ý các thông tin về giấy tờ, sổ tiết kiệm và số dư, thông tin người bảo lãnh, tên chi nhánh ngân hàng, số sổ tiết kiệm,... Bởi các thông tin này rất dễ bị nhầm hoặc sai. Mà khi sai lệch sẽ rất phiền phúc.

Trên đây là những điểm mới và cơ bản nhất khi bạn làm hồ sơ xuất khẩu Nhật Bản. Hãy tham khảo và kiểm tra thật kỹ các thông tin trên các loại giấy tờ, để đảm bảo hồ sơ được đầy đủ, chính xác, giúp thuận lợi trong quá trình xuất khẩu lao động.