Tin tức xuất khẩu lao động

Tổng hợp những lý do nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019

Hiện nay, có rất nhiều thị trường lao động mà người Việt Nam có thể tham gia với mức thu nhập cao và chế độ tốt. Tuy nhiên, trong các thị trường XKLĐ thì Nhật Bản vẫn đang có sức hút mạnh đối với người lao động Việt. Vậy vì sao xuất khẩu lao động Nhật Bản lại thu hút nhiều người lao động tham gia đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019-1

I. Lý do bạn nên tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019

Từ trước đến nay, xuất khẩu lao động sang Nhật vẫn là mơ ước của nhiều người. Với những lý do dưới đây, bạn sẽ có thêm động lực tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản:

1.Mức thu nhập dành cho người lao động cao

Đây chính là một trong những lý do thôi thúc bạn nên tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản. So với các thị trường lao động khác như Đài Loan (Trung Quốc) thì mức thu nhập của người lao động tại Nhật cao hơn rõ rệt.

Trung bình, người lao động Nhật Bản sẽ nhận được mức thu nhập hằng tháng khoảng 28-35 triệu đồng/tháng (chưa tính tăng ca, làm thêm).

Đặc biệt, các đơn hàng đi Nhật 1 năm thường tăng ca và nhiều việc làm thêm. Vì vậy, mức thu nhập hàng tháng của người lao động tăng lên khá nhiều.

2.Chi phí tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản giảm

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019-2

Năm 2019, chi phí tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản có sự giảm mạnh.

Vậy nguyên nhân là gì?

+ Thứ 1: Hình thức đặt cọc chống trốn đi XKLĐ Nhật bản đã được Bộ lao động chính thức hủy bỏ từ. Vì vậy tất cả các công ty Xuất khẩu lao động sang Nhật không được phép thu bất kì khoản chi phí đặt cọc nào của người lao động.

+ Thứ 2: Nhật Bản đang thiếu nguồn nhân lực lớn để phục vụ cho các ngành phát triển, do đó Nhật Bản đang giảm chi phí và yêu cầu về lao động cũng không khắt khe như trước để thu hút được nguồn lao động cho sự phát triển kinh tế. Người lao động có thể tìm hiểu chi phí đi Nhật qua bài viết- Chi phí đi Nhật 2019 là bao nhiêu?

3.Môi trường làm việc chuyên nghiệp

Nhật Bản là một nước có nền tảng công nghệ hiện đại nên các ngành kinh tế ở Nhật đều rất phát triển. Điều này giúp Nhật Bản giảm được một khoản chi phí nhân công lớn và năng suất lao động vẫn hiệu quả. Do đó, người lao động sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động.

4.Đa dạng nhiều ngành nghề

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019-3

Nhật Bản không chỉ tập trung phát triển mạnh ngành công nghiệp, mà hiện nay, Nhật Bản đang cần tuyển lao động cho hơn 77 ngành nghề khác nhau. Điều này mở rộng cơ hội cho lao động Việt Nam được tham gia đơn hàng xuất khẩu sang Nhật Bản. Hiện Nhật Bản đang có một số ngành phát triển như:

+ Điện – điện tử

+ Chế biến thực phẩm

+ May mặc

+ Cơ khí

+ Nông nghiệp

+ Xây dựng,…

II. Một số đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản lương cao năm 2019

Năm 2019, Nhật Bản đang cần số lượng lao động lớn với một số ngành nghề lương cao như:

1.Đơn hàng sản xuất phụ kiện xây dựng

Để phục vụ cho ngành xây dựng, hằng năm Nhật Bản cần một lượng lao động tương đối lớn. Tham gia đơn hàng này, người lao động có mức thu nhập khá cao, khoảng 36 triệu đồng/tháng (chưa tính tăng ca) và được tham gia đầy đủ chế độ Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chế độ phúc lợi theo theo quy định của Nhật Bản, các công việc chủ yếu người lao động phải làm là lắp đặt các thiết bị đồ gỗ trong nhà, tủ bếp.

2.Đơn hàng thi công nội thất

Đây là một trong những đơn hàng lương cao đang thu hút nhiều người lao động Việt Nam tham gia. Tham gia đơn hàng này, người lao động chủ yếu làm các công việc làm kết cấu khung thép nhẹ, dán tường thạch cao thi công nội thất với mức thu nhập lên đến 32 triệu đồng/tháng (chưa tính tăng ca).

3.Đơn hàng điều khiển thiết bị xây dựng

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019-4

Xây dựng bao gồm các công việc cụ thể: SX phụ kiện, ĐK thiết bị xây dựng.  Hằng năm, Nhật Bản cần hàng trăm lao động phục vụ cho lĩnh vực này với mức lương rất cao, lên đến 47 triệu đồng/tháng (chưa tính tăng ca).

Công việc người lao động làm chủ yếu là điều khiển máy móc làm các công trình cầu đường, sông ngòi, thi công cấu trúc các công trình xây dựng. Đặc biệt, một số đơn hàng, người lao động còn được hỗ trợ 100% tiền nhà trong thời gian làm việc tại Nhật Bản.

Đối với các đơn hàng tại Nhật Bản, người lao động đều được tham gia BHXH, BHYT và được hưởng các chế độ phúc lợi theo quy định của luật pháp Nhật Bản.

Với những chia sẻ trên hi vọng bạn đã tìm thấy động lực để tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Chúc bạn sớm tìm được đơn hàng phù hợp và thực hiện được ước mơ xuất khẩu lao động sang Nhật.

Xem thêm: Hồ sơ đi Nhật cần những gì?

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019-5